เมื่อกล่าวถึงการเขียน ๑๘๙ Roman letters ในเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย สิ่งที่มาสู่ใจของหลายคนแน่นอนคือความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประเพณีที่ทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักของการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

เริ่มต้นด้วย ‘A’ สำหรับการเขียนเล็กทองของเสียงของกระบี่ที่เริ่มรำลึกใจของชาวไทย เสียงเข็มเร็วของดนตรีลูกทุ่งและเสียงเลเข็มดื่มของเพลงลูกทุ่งที่ยังคงเป็นกำลังหลักในวงการดนตรีของประเทศ ต่อมาคือ ‘B’ สำหรับพระราชาบางปะหินที่มีบทบาทสำคัญที่สุดในประเทศ ชาวไทยยังมีความเคารพและนับถือพระมหาชน ราชาในอดีตที่มีอำนาจและอิทธิพล

‘C’ สำหรับก็องทรัพย์ที่สวยงามและอับปางของพระราชกฤษฎีกา หินอัคคีที่นำมาใช้ในสถาปัตยกรรมและประดิพัทธ์ และสืบทอดความรุบริเริ่มยั่งยืนของสถาปัตยกรรมไทย ‘D’ เป็นการย่อยคณะ สำหรับเส้นทางต่าง ๆ ในประเทศที่นำเข้า ที่สำคัญโดยเฉพาะสำหรับการติดต่อระหว่างประเทศกับประเทศอื่น

‘E’ สำหรับเอเชียที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเป็นอันดับ 1 ในประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ต่อมา ‘F’ สำหรับความอร่อยและหลากหลายของอาหารไทยที่ไม่มีวันพอใคร จากต้มยำกุ้ง ผัดไทย แกงเขียวหวาน ส้มตำ จนถึงขนมหวานเอกที่หวานใจ

‘G’ สำหรับกาญจนาการความสามารถข้าวไทยในการผลิตและส่งออกข้าวยังคงเป็นหลักทรัพย์สำคัญของประเทศ ต่อมา ‘H’ สำหรับความสงบและความสงบที่คุ้มค่าที่ต้องการมากที่สุดในช่วงเวลาสดโดยประชาชน และชุมนุมที่สร้างการเชื่อมั่น

‘I’ สำหรับอักษรไทยที่สวยงามและยากต่อการเรียนรู้ ที่นำมาใช้ในการสื่อความหมายและเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม ส่วน ‘J’ คือการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทยที่ก้าวไปข้างหน้าเป็นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา

‘K’ สำหรับเครือข่ายสื่อสารที่ทันสมัยและเต็มไปด้วยความสามารถที่ทำให้คนไทยเชื่อมต่อกันได้ง่ายขึ้น และสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและความรู้กันได้อย่างรวดเร็ว ‘L’ สำหรับความรักและความเอ็นดูที่มีระดับสูงในวัฒนธรรมไทย ที่แสดงถึงความสุภาพและเอื้อเฟื้อของคนไทยต่อกัน

‘M’ คือการมีความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของคนไทยที่ไม่เหมือนใคร และสามารถรักษาไว้ในทุกยุค และ ‘N’ สำหรับนวัตกรรมที่เป็นที่มาของชาติไทยในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่สร้างความภาคภูมิใจและเฉลิมฉลองในประเทศ

‘O’ สำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศ ที่เกิดขึ้นจากการเสริมสร้างและสร้างสรรค์ทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรมของประเทศ และ ‘P’ สำหรับพระมหาชน ราชาที่เป็นองค์กรูบที่สำคัญที่สุดในประเทศ

‘Q’ สำหรับความมุ่งหวังและความหวังที่ควรจะเป็นที่นำใจในการแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศ และ ‘R’ สำหรับวัฒนธรรมในวรรณคดีไทยที่มีความหลากหลายและซับซ้อน ที่ให้แรงปรับที่ไม่มีวันสิ้นสุดใจ

‘S’ สำหรับเรือนจำที่เรียบง่ายและสร้างความเท่าเทียมในสังคม ที่เป็นที่จับใจของคนไทยหลายคน ‘T’ สำหรับท้องถิ่นภูเขาที่สวยงามและสวยงามของประเทศ ที่ยังคงเป็นจุดหมายหลักของนักเดินทางทั่วโลก

‘U’ สำหรับอำนวยความสะดวกและความสะอาดที่กำลังพัฒนาของประเทศ และ ‘V’ สำหรับการทำงานความสวยงามและยิ่งใหญ่ของวัดในประเทศ สถานที่ที่เป็นศูนย์กลางของศาสนาและวัฒนธรรมของคนไทย

‘W’ สำหรับน้ำตกที่สวยงามและสวยงามของประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจ และ ‘X’ สำหรับเอ็กซ์ดีที่เติบโตเป็นอย่างมากในประเทศ ที่สร้างงานที่มีคุณภาพและช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศ

‘Y’ สำหรับยุทธศาสตร์ทางการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ‘Z’ สำหรับซ่าฟิง ที่เป็นอาหารยอดนิยมของคนไทย ที่มีรสชาติหรือ.าและโรสรสชาติที่น่าหลงไหล

ฉะนั้น ความหลายหลักทางวัฒนธรรมและประเพณีที่ประทับใจของประเทศไทยนั้นแทบจะไม่มีที่สิ้นสุดและยังคงทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักของการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอย่างต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *